Khách gọi taxi chỉ cần “ấn nút”



 
Người dân ở Cần Thơ muốn gọi taxi chỉ cần thao tác nhanh trên Smart Phone.
Hãng Taxi Cần Thơ vừa triển khai công nghệ gọi xe bằng phần mềm giúp khách hàng tiết kiệm chi phí.
 
 
Hãng Taxi Cần Thơ vừa triển khai công nghệ gọi xe bằng phần mềm giúp khách hàng tiết kiệm chi phí.
 
Công ty Cổ phần taxi Mekong tại Cần Thơ (Taxi Cần Thơ) là hãng taxi đầu tiêntrong khu vực ĐBSCL đang triển khai ứng dụng gọi xe taxi bằng hệ thống phần mềm App Store hoặc Google Play của điện thoại thông minh.
Để sử dụng dịch vụ của taxi Cần Thơ, khách hàng chỉ cần tải ứng dụng này về điện thoại thông minh bằng cách vào kho ứng dụng của điện thoại: App Store (iPhone/iPad) và Google Play (điện thoại Android), tìm ứng dụng mang tên “Taxi Mekong” và tải về và có thể gọi taxi bất cứ thời điểm nào.
Ngoài ra, hãng taxi này còn cho rằng dịch vụ này sẽ giúp khách hàng hướng tới dịch vụ đi xe taxi được đón nhanh chóng, giá rẻ và an toàn bằng công nghệ mới tương tự như như các ứng dụng gọi xe qua điện thoại thông minh như Uber, Grab Taxi…
Trao đổi với Báo Giao thông, ông Đỗ Hiếu Đạo, đại diện Công ty Cổ phần taxi Mekong tại Cần Thơ cho biết, công ty áp dụng công nghệ để khách hàng đi taxi tiện lợi nhất trong việc gọi xe. “Công ty vẫn sử dụng loại taxi truyền thống như thị trường, vẫn tính cước trên đồng hồ tính tiền. Chỉ khác biệt là công ty ứng dụng công nghệ giúp khách gọi xe được tiện lợi nhất và đây không phải là loại hình taxi Uber”, ông Đạo nói.
Còn theo ông Nguyễn Văn Bình, Trưởng phòng Quản lý vận tải, phương tiện và người lái (Sở GTVT TP. Cần Thơ) cho biết, Công ty Cổ phần taxi Mekong đăng ký kinh doanh với cơ quan chức năng bằng loại hình taxi truyền thống, có số lượng xe, phù hiệu được cấp đàng hoàng. “Tuy nhiên, việc dùng ứng dụng công nghệ giúp khách hàng gọi taxi sẽ không vi phạm. Nhưng nếu doanh nghiệp tự ý áp dụng cho loại hình Uber thì phải đến đăng ký”, ông Bình nói.